|
1 |
โครงสร้าง |
|
|
|
1.1 |
แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน |
|
|
|
1.2 |
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
|
|
2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
|
|
|
2.1 |
แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ผู้บริหารสูงสุด |
|
|
|
|
2. รองผู้บริหารสูงสุด |
|
|
|
2.2 |
แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ชื่อ-นามสกุล |
|
|
|
|
2. ตำแหน่ง |
|
|
|
|
3. รูปถ่าย |
|
|
|
|
4. ช่องทางการติดต่อ |
|
|
3 |
อำนาจหน้าที่ |
|
|
|
3.1 |
แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน |
|
|
4 |
ข้อมูลการติดต่อ |
|
|
|
4.1 |
แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ที่อยู่หน่วยงาน |
|
|
|
|
2. หมายเลขโทรศัพท์ |
|
|
|
|
3. E-mail ของหน่วยงาน |
|
|
|
|
4. แผนที่ตั้ง |
|
|
5 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
|
|
|
5.1 |
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน |
|
|
|
5.2 |
แสดง QR code แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน |
|
|
|
5.3 |
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
6 |
Q&A |
|
|
|
6.1 |
แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board |
|
|
|
6.2 |
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
|
7 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
|
|
|
7.1 |
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง |
|
|
|
|
2. เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง |
|
|
|
|
3. ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) |
|
|
|
7.2 |
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 |
|
|
8 |
แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
|
|
|
8.1 |
แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. โครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
2. ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
3. งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
4. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
8.2 |
แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
9 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
|
|
|
9.1 |
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
2. งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
3. ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) |
|
|
|
|
4. ปัญหา/อุปสรรค |
|
|
|
|
5. ข้อเสนอแนะ |
|
|
|
9.2 |
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
10 |
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ |
|
|
|
10.1 |
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ชื่องาน |
|
|
|
|
2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน |
|
|
|
|
3. ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน |
|
|
|
|
4. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
|
|
11 |
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ |
|
|
|
11.1 |
แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ชื่องาน |
|
|
|
|
2. วิธีการขั้นตอนการให้บริการ |
|
|
|
|
3. ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน |
|
|
|
|
4. ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-service One Stop Service |
|
|
|
|
5. ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มีค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ไม่มีค่าธรรมเนียม”) |
|
|
|
|
6. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
|
|
12 |
ข้อมูลสถิติการให้บริการ |
|
|
|
12.1 |
แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) |
|
|
|
|
2. จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service |
|
|
|
12.2 |
เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
13 |
E–Service |
|
|
|
13.1 |
แสดงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ |
|
|
|
13.2 |
แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ |
|
|
|
13.3 |
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
|
14 |
รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
|
|
14.1 |
แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง |
|
|
|
|
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) |
|
|
|
|
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ |
|
|
|
|
4. วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
5. ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ |
|
|
15 |
ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
|
|
15.1 |
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 |
|
|
|
15.2 |
แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง |
|
|
|
15.3 |
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
16 |
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|
|
|
16.1 |
แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง |
|
|
|
|
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) |
|
|
|
|
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ |
|
|
|
|
4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
6. ราคากลาง (บาท) |
|
|
|
|
7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) |
|
|
|
|
8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก |
|
|
|
|
9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก |
|
|
|
|
10. เลขที่โครงการ |
|
|
|
|
11. วันที่ลงนามในสัญญา |
|
|
|
|
12. วันสิ้นสุดสัญญา |
|
|
|
16.2 |
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
17 |
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
|
|
|
17.1 |
แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. จำนวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
2. งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) |
|
|
|
|
3. ปัญหา/อุปสรรค |
|
|
|
|
4. ข้อเสนอแนะ |
|
|
|
17.2 |
แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. งานที่ซื้อหรือจ้าง |
|
|
|
|
2. วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) |
|
|
|
|
3. แหล่งที่มาของงบประมาณ |
|
|
|
|
4. สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
5. วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ |
|
|
|
|
6. ราคากลาง (บาท) |
|
|
|
|
7. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) |
|
|
|
|
8. เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก |
|
|
|
|
9. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก |
|
|
|
|
10. เลขที่โครงการ |
|
|
|
|
11. วันที่ลงนามในสัญญา |
|
|
|
|
12. วันสิ้นสุดสัญญา |
|
|
|
17.3 |
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
18 |
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
|
|
18.1 |
แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. โครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
2. งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
3. ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
18.2 |
เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
19 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
|
|
|
19.1 |
แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. โครงการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
2. ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
3. งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
4. ระยะเวลาในการดำเนินการ (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ) |
|
|
|
|
5. ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง |
|
|
|
|
6. ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|
|
|
|
7. ปัญหา/อุปสรรค |
|
|
|
|
8. ข้อเสนอแนะ |
|
|
|
19.2 |
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
20 |
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
|
|
|
20.1 |
แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
|
|
21 |
การขับเคลื่อนจริยธรรม |
|
|
|
21.1 |
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ |
|
|
|
|
2. แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน |
|
|
|
|
3. การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
22 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
22.1 |
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
|
2. ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
|
3. ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
|
4. ส่วนงานที่รับผิดชอบ |
|
|
|
|
5. ระยะเวลาดำเนินการ |
|
|
23 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
23.1 |
แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป |
|
|
|
23.2 |
เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส |
|
|
|
23.3 |
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
|
24 |
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
24.1 |
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด |
|
|
|
|
2. จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ |
|
|
|
|
3. จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ |
|
|
|
24.2 |
เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
25 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|
|
|
25.1 |
แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม |
|
|
|
|
2. สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม |
|
|
|
|
3. ผลจากการมีส่วนร่วม |
|
|
|
|
4. การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน |
|
|
|
25.2 |
เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
26 |
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
|
|
|
26.1 |
เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
|
26.2 |
มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
|
|
|
26.3 |
เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567 |
|
|
27 |
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy |
|
|
|
27.1 |
แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ |
|
|
|
27.2 |
เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ |
|
|
|
27.3 |
เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
28 |
รายงานผลตามนโยบาย No Gift |
|
|
|
28.2 |
เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 |
|
|
|
28.1 |
แสดงรายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน |
|
|
29 |
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา |
|
|
|
29.1 |
แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 |
|
|
|
29.2 |
เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2566 |
|
|
30 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบน |
|
|
|
30.1 |
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ |
|
|
|
|
1. การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 |
|
|
|
|
2. การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ |
|
|
|
|
3. การจัดซื้อจัดจ้าง |
|
|
|
|
4. การบริหารงานบุคคล |
|
|
|
30.2 |
ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง |
|
|
|
|
2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง |
|
|
|
30.3 |
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
|
|
31 |
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
|
|
|
31.1 |
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง |
|
|
|
|
2. มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง |
|
|
|
|
3. ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง |
|
|
32 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|
|
|
32.1 |
แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. โครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
2. งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
3. ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
32.2 |
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 |
|
|
33 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
|
|
|
33.1 |
แสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
2. รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม |
|
|
|
|
3. ปัญหา/อุปสรรค |
|
|
|
|
4. ข้อเสนอแนะ |
|
|
|
33.2 |
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
|
|
34 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
|
|
34.1 |
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ |
|
|
|
|
1. กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ |
|
|
|
|
2. การให้บริการและระบบ E-Service |
|
|
|
|
3. ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ |
|
|
|
|
4. กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ |
|
|
|
|
5. กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง |
|
|
|
|
6. กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล |
|
|
|
|
7. กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
|
|
|
34.2 |
แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ |
|
|
|
|
2. การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง |
|
|
|
|
3. การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ |
|
|
|
|
4. ระยะเวลา |
|
|
|
34.3 |
แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ |
|
|
35 |
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
|
|
35.1 |
แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย |
|
|
|
|
1. มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
|
|
|
|
2. สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม |
|
|
|
|
3. ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ |
|
|
|
35.2 |
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|